งานโรงไม้ เครื่องมือและอะไหล่

    สยามทิมเบอร์ฯ (STM) เป็นผู้ริเริ่มนำใบเลื่อยสายพานจากต้นฉบับในยุโรปเข้ามายังประเทศไทย และปัจจุบันเป็นผู้ผลิตชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องใบเลื่อยสายพานและใบมีดสายพานอุตสาหกรรม สำหรับงานแปรรูปในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เรามุ่งเน้นการเร่งพัฒนาความรู้และความสามารถให้ความรู้ ให้คำปรึกษาเชิงเทคนิคเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับอุตสาหกรรมไทย

ใบเลื่อยสายพาน สำหรับอุตสาหกรรมไม้แปรรูป ไม้พื้นปาเก้
   อุตสาหกรรมไม้แปรรูปและไม้พื้นปาเก้นิยมใช้ใบเลื่อยสายพานแบบแต้มปลายฟัน วัสดุที่ใช้ในการแต้มฟันเป็นอัลลอยด์ที่มีความแข็งเป็นพิเศษ คงทน ไม่แตกง่าย ทำให้เลื่อยไม้ได้คล่องตัว รอยเลื่อยเรียบ ไม่เป็นรูปคลื่น ลดการสูญเสียเนื้อไม้ เหมาะสำหรับการเลื่อยไม้เนื้อแข็ง ปานกลาง ถึงแข็งมาก และยังรวมไปถึงไม้ที่มีขนาดใหญ่

 

ใบเลื่อยสายพาน สำหรับอุตสาหกรรมไม้ยางพาราส่งออก
   ปลายฟันแต่งคมและแข็งแรง เหมาะสำหรับเลื่อยไม้เนื้ออ่อนที่มีเส้นใย เช่น ไม้ยางพารา ไม้สนสด ง่ายต่อการลับคม เลื่อยไม้ได้ตรงและเรียบ ไม่มีเส้นใยหรือขุยไม้ ทำให้ได้ไม้ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ใบเลื่อยมีขนาดตั้งแต่ 3 นิ้ว ถึง 8 นิ้ว

 

OMIX เครื่องบีบฟัน เครื่องตบฟัน แท้จากประเทศญี่ปุ่น

   เครื่องบีบฟัน OMIX เป็นเครื่องมือที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อตกแต่งฟันเลื่อยโดยการบีบฟัน ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ได้แผ่นไม้คุณภาพดี ตัวเครื่องของ OMIX มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย ขั้นตอนการบีบฟันเริ่มจากการใช้เครื่องบีบตัวหน้า ทำให้ปลายฟันเลื่อยบานออก โดยมี เครื่องบีบตัวหลังทำหน้าที่ควบคุมความหนาและรูปทรงของแต่ละฟันให้มีขนาดเท่ากัน

 


 

 

 

เครื่องบีบหน้าฟัน พร้อมชุดอะไหล่

   เป็นอุปกรณ์พรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น มีหน้าที่บีบปลายฟันให้บานขึ้นเพื่อที่จะไปกินเนื้อไม้

 


 

 

เครื่องตบหลังฟัน พร้อมชุดอะไหล่

   หลังจากที่ถูกบีบฟันเลื่อยโดยใช้เครื่องบีบตัวหน้าเรียบร้อยแล้ว ฟันใบเลื่อยจะมีลักษณะที่บานขึ้นหรือบานเกินขนาดแต่ยังไม่เข้ารูปทรง เครื่องบีบตัวหลังจะทำหน้าที่ควบคุมความหนาของแต่ละฟันเลื่อยให้มีขนาดเท่า ๆ กัน

 


 

บริการปรึกษาทางเทคนิค

   เราให้คำปรึกษาทางเทคนิคแก่ลูกค้าตั้งแต่การเริ่มการตั้งเครื่องจักร การเลื่อย/ ตัด รวมไปถึงการให้ความรู้ต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน โดยเรามีการให้แนะนำเฉพาะกรณี อย่างตรงจุด เช่น ขยานของใบเลื่อยที่เหมาะสมกับขนาดและชนิดของไม้ที่จะเลื่อย การแก้ปัญหา ใบเลื่อยและ ใบมีดสายพานแตกร้าวขณะใช้งาน รวมถึง การแก้ปัญหา รอยตัดหยาบหรือเป็นคลื่น เป็นต้น

   นอกจากนี้สภาพของเครื่องเลื่อยเป็นปัจจัยสำคัญต่อผลผลิตและอายุการใช้งานของใบเลื่อย เราเข้าใจถึงความสำคัญในข้อนี้และยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับตั้งเครื่องจักรที่ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

 

ปรึกษาเราได้ที่